Bất thường mãn kinh nhưng vẫn ra máu

Mãn kinh được hiểu là sự mất kinh nguyệt ở phụ nữ với độ tuổi trung bình dao động khoảng 50 tuổi mà bất cứ chị em phụ nữ nào cũng đều gặp nhưng sẽ có thay đổi độ tuổi tùy theo từng thể trạng cơ thể mỗi người. Trong đó, mãn kinh nhưng vẫn ra máu được coi là một trong những dấu hiệu vô cùng bất thường đối với sức khỏe mà các chị em cần hết sức lưu ý. Nếu hiện tượng này kéo dài trong một khoảng thời gian quá lâu chính là cảnh báo những nguy hiểm cho nội mạc tử cung thậm chí là ung thư.

Cùng tìm hiểu kỹ hơn về những bất thường này ngay dưới bài viết sau để có những nhận định cùng phương án xử lý phù hợp nhất nhé!

Thế nào là mãn kinh nhưng vẫn ra máu?

Có thể nhận định mãn kinh là thời kỳ phụ nữ ngừng chu kỳ kinh nguyệt vĩnh viễn cùng với các dấu hiệu xác định mất kinh sẽ tồn tại trong vòng 12 tháng tính từ chu kỳ kinh nguyệt cuối cùng xảy ra. Độ tuổi mãn kinh trung bình là 51 tuổi và dao động trong khoảng 45-55 tuổi sau đó.

Độ tuổi tiền mãn kinh và mãn kinh sau này, cơ thể phụ nữ sẽ có nhiều thay đổi từ chức năng ngoại tiết, nội tiết kèm theo nhiều vấn đề khác nhau trong đó hiện tượng ra máu sau mãn kinh được coi là một dấu hiệu khá nguy hiểm mà bất cứ chị em phụ nữ nào cũng cần chú ý và nhất định không được bỏ qua. Hiện tượng này là khi chảy máu âm đạo bất thường dù đã sau mãn kinh nếu không được kiểm tra, thăm khám, điều trị kịp thời sẽ dẫn đến những hệ lụy đến với sức khỏe hiện tại và sau này.

Những nguyên nhân nào dẫn đến mãn kinh nhưng vẫn ra máu

Phòng Khám Đa Khoa Tháng Tám sẽ điểm qua một số nguyên nhân cơ bản dẫn đến tình trạng mãn kinh nhưng vẫn ra máu ngay dưới đây sẽ giúp mọi người có những thông tin chính xác nhất.

Do Polyp tử cung

Polyp tử cung chính là những khối u trong vùng tử cung, cổ tử cung, ống tử cung,… mặc dù lành tính nhưng khá nguy hiểm đòi hỏi phải kiểm tra để cắt bỏ, ngăn chặn hiện tượng ra máu mãn kinh ở phụ nữ.

Do teo, mỏng nội mạc tử cung

Thêm một nguyên nhân được đưa ra chính là do hàm lượng Estrogen giảm sút nên mô lót ở tử cung trở nên mỏng đi dẫn đến sự chảy máu trong âm đạo. Tình trạng này cần được xử lý nhanh chóng bằng cách sử dụng thuốc hormone.

nguyên nhân mãn kinh nhưng vẫn ra máu

Nguyên nhân tại sao mãn kinh nhưng vẫn ra máu

Do sự dày thành nội mạc tử cung

Khi thành nội mạc tử cung quá dày cũng là nguyên nhân dẫn đến mãn kinh nhưng vẫn ra máu kèm theo các triệu chứng như bốc hỏa, rụng tóc, khô âm đạo,… đòi hỏi cần phải nhanh chóng điều trị dứt điểm bằng thuốc điều chỉnh hormone.

Ung thư phụ khoa

Những loại ung thư được nhắc đến ở đây chính là ung thư nội mạc tử cung cùng với sự phát triển của các tế bào ác tính ở lớp niêm mạc tử cung khiến hiện tượng chảy máu âm đạo sau mãn kinh của phái nữ.

Điều trị mãn kinh nhưng vẫn ra máu như thế nào hiệu quả?

Để có thể điều trị được hiện tượng mãn kinh nhưng vẫn ra máu một cách dứt điểm, an toàn và hiệu quả điều quan trọng nhất đó là cần chẩn đoán đúng nguyên nhân nào gây chảy máu ở âm đạo. Do đó việc lựa chọn những cơ sở y tế như. Phòng Khám Đa Khoa Tháng Tám với đội ngũ bác sĩ chuyên khoa, cơ sở vật chất tối tân, dịch vụ tận tình,… sẽ đưa ra những kết quả chính xác nhất đến với người bệnh.

Theo đó, mỗi nguyên nhân khác nhau sẽ có những phác đồ điều trị khác nhau mà mọi người cần hết sức cân nhắc và lưu ý:

Nguyên nhân do Polyp: cần tiến hành phẫu thuật cắt bỏ những khối u bằng công nghệ dao LEEP.

Nguyên nhân do teo, mỏng nội mạc tử cung: điều trị bằng các loại thuốc đặc trị hoặc liệu pháp progestin làm nội mạc tử cung bong ra với phương pháp nội soi, nong và nạo buồng tử cung.

Nguyên nhân ung thư nội mạc tử cung: cần phải cắt tử cung, nạo những hạch bạch huyết lân cận.

phòng khám phụ khoa tháng tám điều trị bệnh mãn kinh nhưng vẫn ra máu

Phòng khám phụ khoa Tháng Tám điều phụ khoa an toàn

Như vậy, mãn kinh nhưng vẫn ra máu là một điều nguy hiểm thường gặp ở phụ nữ giai đoạn mãn kinh nên cần hết sức lưu ý và theo dõi. Nếu có bất thường và cần tư vấn nhanh chóng vui lòng liên hệ Phòng Khám Phụ Khoa Tháng Tám để được hỗ trợ và giải đáp mọi vấn đề có liên quan.

ĐA KHOA THÁNG TÁM

Thời gian làm việc: 8:00-20:00 tất cả các ngày, kể cả Lễ - Tết.

Hotline tư vấn miễn phí: 028 7300 0666