Cách điều trị bệnh viêm đường tiết niệu hiệu quả nhanh chóng

Viêm đường tiết niệu là bệnh thường gặp và có thể chữa khỏi hoàn toàn. Tuy nhiên, nếu không được phát hiện và điều trị, tình trạng này có thể dẫn đến nhiều biến chứng nghiêm trọng, thậm chí tử vong. Vì vậy, hiểu rõ về cách điều trị bệnh viêm đường tiết niệu hiệu quả nhanh chóng sẽ giúp nam giới an tâm và chủ động hơn khi đối mặt với bệnh. Sau đây là chia sẻ từ các bác sĩ Phòng Khám Đa Khoa Tháng Tám về bệnh viêm đường tiết niệu.

Bệnh viêm đường tiết niệu là gì?

Viêm đường tiết niệu hay còn gọi là nhiễm trùng đường tiết niệu là bệnh lý xảy ra ở đường tiết niệu. Thường do vi khuẩn, nhiễm khuẩn gây ra. Bệnh tuy không nguy hiểm đến tính mạng nhưng gây nhiều bất tiện cho cuộc sống và sinh hoạt. Người bệnh thường xuyên cảm thấy đau nhức, khó chịu ở vùng nhạy cảm. Ở giai đoạn nặng hơn, các triệu chứng khó chịu thường rõ rệt khiến người bệnh không thể thực hiện sinh hoạt bình thường.

Hình ảnh viêm đường tiết niệu nam giới

Viêm đường tiết niệu ở nam giới

Viêm đường tiết niệu thường gặp ở phụ nữ hơn nam giới. Tuy nhiên, khi bị viêm đường tiết niệu thì nam giới thường ở giai đoạn nặng vì hầu hết nam giới thường rất chủ quan và không nghĩ rằng mình bị nhiễm trùng đường tiểu. Bệnh chỉ được phát hiện khi có các dấu hiệu rõ ràng:

▶ Bất thường về nước tiểu: Màu sắc nước tiểu bất thường như vàng đục, nước tiểu có mùi khó chịu ... Một số trường hợp quan sát kỹ sẽ thấy có những vệt máu nhỏ lẫn trong nước tiểu.

▶ Rối loạn khi đi tiểu: Nam giới bị viêm đường tiết niệu thường đi tiểu nhiều. Đôi khi cứ sau 15 phút đi tiểu 1 lần. Cụ thể là nam giới gặp phải tình trạng đi tiểu nhiều lần, đi tiểu nhiều lần nhưng mỗi lần chỉ một ít. Bệnh nhân rất khó chịu, lo lắng, không biết phải làm sao.

▶ Có dấu hiệu đau rát, ngứa ở niệu đạo, có thể có mủ ở miệng sáo.

▶ Người bệnh bị đau bụng dưới, đau thắt lưng… nhất là trong sinh hoạt vợ chồng.

Các biến chứng nghiêm trọng của viêm đường tiết niệu:

Viêm đường tiết niệu ở nam nếu để lâu có thể dẫn đến viêm nhiễm ngược dòng niệu quản và đài bể thận. Việc điều trị sẽ rất khó khăn và phức tạp.

Ảnh hưởng đến chức năng sinh sản: mắc các bệnh viêm ống dẫn tinh, tinh hoàn… từ đó dẫn đến nguy cơ vô sinh cao.

Ảnh hưởng đến đời sống vợ chồng: Người mắc bệnh viêm đường tiết niệu luôn có tâm lý tự ti, lo sợ và khó chịu trong sinh hoạt tình dục. Nam giới cũng cảm thấy đau đớn và vì thế mà mất đi khoái cảm, theo thời gian đời sống sinh hoạt càng trở nên thưa thớt và khó khăn hơn.

Tăng nguy cơ mắc các bệnh lây truyền qua đường tình dục: Nhiễm trùng đường tiết niệu là dấu hiệu cảnh báo các bệnh lây truyền qua đường tình dục như sùi mào gà, bệnh lậu…

Điều trị viêm đường tiết niệu tại Phòng Khám Đa Khoa Tháng Tám

Hiện nay, có khá nhiều địa chỉ khám chữa bệnh viêm đường tiết niệu ở nam giới. Nổi bật trong số đó là Phòng Khám Đa Khoa Tháng Tám (74 Cách Mạng Tháng 8) phòng khám chuyên nam khoa với nhiều năm kinh nghiệm tại TPHCM.

Hình ảnh Phòng Khám Nam Khoa Tháng Tám

Phòng Khám Nam Khoa Tháng Tám chuyên điều trị các bệnh về viêm đường tiết niệu

Đội ngũ bác sĩ giỏi chuyên môn, giàu kinh nghiệm: Phòng Khám Đa Khoa Tháng Tám có đội ngũ bác sĩ nam khoa 20 năm kinh nghiệm, từng công tác tại các bệnh viện lớn trong và ngoài nước sẽ mang lại kết quả tuyệt vời cho nam giới khi điều trị tiểu buốt, tiểu rát.

Phương pháp điều trị bệnh đường tiết niệu tiên tiến: Chúng tôi tự hào là đơn vị tiên phong tiếp thu các thành tựu y học hàng đầu thế giới và ưu tiên áp dụng các phương pháp hiện đại vào quá trình chẩn đoán và điều trị bệnh viêm đường tiết niệu một cách an toàn, chính xác.

Dùng thuốc: phù hợp với các bệnh nhẹ đến trung bình, nguyên nhân chủ yếu là các bệnh lý viêm nhiễm gây ra. Thuốc có thể làm giảm các triệu chứng và từ từ kiểm soát sự phát triển của vi khuẩn gây bệnh.

Phương pháp ngoại khoa: Sử dụng các phương pháp, kỹ thuật hiện đại, sử dụng hiệu ứng nhiệt, từ trường để tác động vào các tổ chức bệnh, loại bỏ toàn diện các tế bào viêm nhiễm. Cách làm này không chỉ giúp loại bỏ các triệu chứng của bệnh mà còn giúp tăng sức đề kháng và ngăn ngừa nguy cơ tái phát bệnh.

Giờ làm việc linh hoạt: Để thuận tiện cho nam giới bận rộn, chúng tôi mở cửa từ 8h00 - 20h00 tất cả các ngày kể cả lễ tết, giúp nam giới thuận tiện thăm khám.

Chi phí công khai, minh bạch: Là phòng khám do Sở Y tế TP.HCM quản lý, phòng khám niêm yết giá công khai theo quy định của Sở.

Thông tin bảo mật: Mọi thông tin về hồ sơ bệnh án của bạn sẽ được bảo mật hoàn toàn và chỉ được cung cấp trong quá trình điều trị. Tuyệt đối không được tiết lộ.

Trên đây là bác sĩ chuyên khoa nam khoa Phòng Khám Đa Khoa Tháng Tám chia sẻ về cách điều trị bệnh viêm đường tiết niệu hiệu quả nhanh chóng. Nếu bạn vẫn có thắc mắc về vấn đề này, vui lòng liên hệ với chúng tôi theo số điện thoại 028 7300 0666 để được hỗ trợ.

Nếu có nhu cầu, thắc mắc về tình trạng sức khỏe của mình, bạn có thể liên hệ trực tiếp với Phòng Khám Đa Khoa Tháng Tám qua các cách sau đây:

Cách 1: Để lại câu hỏi hoặc để lại số điện thoại của bạn vào khung chat để được chuyên gia liên hệ hỗ trợ miễn phí.

Cách 2: Gọi trực tiếp đến hotline 028 7300 0666 để trao đổi trực tiếp với bác sĩ.

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA THÁNG TÁM

Thời gian làm việc: 8:00-20:00 tất cả các ngày kể cả lễ - Tết.

Hotline tư vấn 24/24 miễn phí: 028 7300 0666

Tìm hiểu thêm: Xuất tinh sớm có phải là yếu sinh lý không?