Chưa đến kỳ kinh nhưng ra máu có những nguyên nhân do đâu?

Thông thường, xuất huyết tử cung hay còn gọi là ra máu âm đạo chỉ xảy ra khi phụ nữ đến chu kỳ kinh nguyệt mỗi tháng, tuy nhiên có rất nhiều trường hợp chưa đến kỳ kinh nhưng ra máu do những nguyên nhân khác nhau như rối loạn hormone, bệnh lý phụ khoa,… khiến phái nữ vô cùng lo lắng, hoang mang. Bởi lẽ đây có thể là một trong những biểu hiện vô cùng bất thường về sức khỏe của chị em đang gặp phải đòi hỏi phải thăm khám, kiểm tra và xử lý hiệu quả nhất.

Nguyên nhân nào dẫn đến chưa đến kỳ kinh nhưng ra máu?

Hiện tượng khí hư bất thường có màu trắng, đục, màu vàng nhạt tùy vào từng thời điểm trong chu kỳ kinh nguyệt sẽ là những điều hoàn toàn bình thường và dễ lý giải. Nhưng khi âm đạo xuất hiện dịch màu hồng, đỏ sẫm chứa huyết sắc tố dù chưa đến chu kỳ kinh sẽ là bất thường với những nguyên nhân sau đây.

Do sự rối loạn kinh nguyệt

Có nhiều nguyên nhân khác nhau dẫn đến rối loạn kinh nguyệt khiến chưa đến ngày mà bị ra máu cụ thể như: tâm lý căng thẳng, do yếu tố cân nặng, tiền mãn kinh,… sẽ xảy ra khá thường xuyên nên các chị em khó tính toán được chu kỳ kinh nguyệt một cách chính xác nhất.

Do dùng biện pháp tránh thai

Thời gian đầu sử dụng các biện pháp tránh thai khiến nội tiết mất cân bằng Estrogen trong cơ thể dẫn đến dịch tiết âm đạo màu hồng xuất hiện. Trường hợp này dù không nguy hiểm nhưng cần theo dõi thêm để có biện pháp xử lý.

nguyên nhân dẫn đến chưa đến kỳ kinh nguyệt nhưng ra máu

Vì sao chưa đến kì kinh nguyệt mà đã ra máu sớm ?

Do quan hệ tình dục

Dù không đến tháng mà ra máu cũng có thể do quan hệ tình dục quá mạnh mẽ gây những tổn thương trực tiếp ở vùng kín sau đó máu sẽ theo dịch âm đạo đẩy ra bên ngoài. Nếu những tổn thương nặng nề cần phải đi khám để được kiểm tra và điều trị kịp thời.

Ra máu báo thai

Điều này cũng có thể là cảnh báo là bạn đang có thai bởi do trứng đã được thụ tinh và di chuyển đến thành tử cung, làm tổ ở nội mạc cũng sẽ gây nên hiện tượng chảy máu nhẹ. Tình trạng này sẽ xuất hiện từ 10-14 ngày kể từ khi thụ thai thành công.

Do u nang buồng trứng

Bệnh lý u nang buồng trứng dù là một dạng u lành tính được phát triển trong buồng trứng có thể biến mất hoặc phát triển lớn dần lên sẽ gây nên sự rối loạn kinh nguyệt và biểu hiện là chảy máu bất thường ở vùng âm đạo.

Do có thai ngoài tử cung

Thêm một nguyên nhân nữa là khi ra máu nhưng không phải kinh nguyệt kèm theo biểu hiện đau bụng dưới chính là do có thai ngoài tử cung. Đối với các trường hợp này cần phải xử lý sớm bởi nếu thai lớn sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe của người mẹ.

Do viêm nhiễm vùng kín

Mặc dù chưa đến kỳ kinh nhưng ra máu rất có thể là nguyên nhân gây nên bởi sự viêm nhiễm vùng kín hoặc tử cung bị tổn thương kèm theo những mùi hôi khó chịu xuất hiện.

Dấu hiệu của sự sảy thai

Nếu sảy thai cơ thể của phụ nữ sẽ đi kèm với các dấu hiệu cơ bản như xuất huyết âm đạo lượng nhỏ một, xuất hiện cục máu đông, đau bụng âm ỉ ở vùng dưới, dịch tiết âm đạo có màu nâu, chóng mặt, khó thở,… cần phải đến ngay cơ sở y tế uy tín và chất lượng với đội ngũ bác sĩ lành nghề cùng trang thiết bị hiện đại như Phòng Khám Đa Khoa Tháng Tám để được kiểm tra, xử lý nhanh chóng.

Nên xử lý như thế nào khi chưa đến kỳ kinh nhưng ra máu?

phòng khám phụ khoa tháng tám - điều trị rối loạn kinh nguyệt ở nữ

Phòng khám điều trị bệnh lý phụ khoa đa khoa Tháng 8

Nếu chưa đến kỳ kinh nhưng ra máu đi cùng các dấu hiệu bất thường các chị em cần phải xác định rõ thông tin và đến ngay các địa chỉ y tế uy tín để được thăm khám, kiểm tra với bác sĩ để có hướng xử lý nhanh chóng, đảm bảo an toàn.

Khi đó bác sĩ chuyên khoa sẽ yêu cầu thử thai, xét nghiệm máu nếu cần để có thể kiểm tra, xác định rõ ràng về nguyên nhân chính xác từ đó đưa ra phác đồ điều trị phù hợp với từng tình trạng của người bệnh.

Như vậy, với những nguyên nhân khi chưa đến kỳ kinh nhưng ra máu đã được làm rõ ở trên hy vọng sẽ đem đến những điều cần thiết cho mọi người. Do đó, cần lựa chọn những cơ sở uy tín, đảm bảo chất lượng từ đội ngũ bác sĩ chuyên khoa, cơ sở vật chất hiện đại, dịch vụ tận tình như Phòng Khám Phụ Khoa Tháng Tám để được hỗ trợ tốt nhất cũng như đảm bảo sức khỏe cho các chị em phụ nữ.

ĐA KHOA THÁNG TÁM

Thời gian làm việc: 8:00-20:00 tất cả các ngày, kể cả Lễ - Tết.

Hotline tư vấn miễn phí: 028 7300 0666