Tìm hiểu những triệu chứng của bệnh viêm đường tiết niệu phổ biến hiện nay

Để có thể tìm ra phương pháp, phác đồ điều trị đối với bệnh lý viêm đường tiết niệu như thế nào là chính xác nhất vấn đề quan trọng và cần thiết nhất chính là tìm hiểu về triệu chứng của bệnh viêm đường tiết niệu như thế nào phổ biến. Chỉ có khi đó mới giúp mọi người, bác sĩ, chuyên gia,… có một cái nhìn tổng quan và chính xác nhất cũng như giúp việc điều trị bệnh lý này có những tiến triển theo chiều hướng tích cực.

Đôi nét về viêm đường tiết niệu

Theo đó, viêm đường tiết niệu được hiểu là một trong những tình trạng nhiễm trùng ở bất cứ vị trí nào tại hệ tiết niệu của cơ thể, thường gặp đó là thận, niệu quản, bàng quang, niệu đạo,… Khi đó, những nhiễm trùng xảy ra ở tiết niệu hầu hết dưới bàng quang và niệu đạo.

Hiện nay, với những triệu chứng của bệnh viêm đường tiết niệu được đánh giá phổ biến ở nữ giới hơn là nam giới do cấu trúc đường niệu đạo của nữ giới ngắn hơn, nguy cơ nhiễm trùng, vi khuẩn xâm nhập vì thế cũng cao hơn nên các chị em phụ nữ cần hết sức lưu tâm.

Có triệu chứng nào thường gặp của viêm đường tiết niệu?

Nhất định không được bỏ qua những triệu chứng của viêm đường tiết niệu thường gặp sẽ được giải đáp ngay dưới đây để có những cái nhìn tổng quan chính xác và đầy đủ nhất về bệnh lý này.

Triệu chứng viêm đường tiết niệu ngay tại chỗ

Đối với các trường hợp nhiễm trùng đường tiết niệu thường sẽ không có biểu hiện cụ thể mà chỉ phát hiện ra khi xét nghiệm nước tiểu. Và đối tượng thường gặp của bệnh lý đến từ phụ nữ trong độ tuổi quan hệ tình dục, phụ nữ có thai hay người bị đái tháo đường,…

Khi đó, người bệnh sẽ gặp phải các triệu chứng như: tiểu gắt, tiểu buốt, tiểu nhiều lần trong ngày với lượng nước tiểu ít, cảm giác còn nước tiểu trong bàng quang, cảm quan nước tiểu có màu đục, hôi nồng, lẫn máu tươi hoặc mủ đi kèm,… Ngoài ra, nhiều người còn có triệu chứng bệnh viêm đường tiết niệu là đau vùng hạ vị, áp xe thận,… là điều thường gặp không thể xem thường.

triệu chứng bị viêm đường tiết niệu

Triệu chứng viêm đường tiết niệu ở toàn thân ra sao?

Đối với triệu viêm đường tiết niệu toàn thân lại được chia ra làm triệu chứng ở nữ giới và triệu chứng ở nam giới sẽ có những điểm khác nhau mà mọi người cần hết sức lưu tâm. Cùng điểm qua những triệu chứng phổ biến dưới đây để có những thông tin chính xác nhất.

Triệu chứng ở nam giới, cụ thể là:

Nước tiểu có màu khác lạ như chuyển sang màu vàng đục cùng mùi lạ, hôi khó chịu và có thể lẫn cả máu cũng như mủ bên trong nước tiểu.

Sự rối loạn tiểu tiện khi khó tự chủ được hành vi, tiểu nhiều lần, mỗi lần tiểu ít nhưng luôn xuất hiện cảm giác buồn tiểu.

Sự đau rát và ngứa ngáy tại vùng niệu đạo thậm chí có mủ trên miệng sáo cũng là triệu chứng của bệnh viêm đường tiết niệu khá thường gặp hiện nay.

Cùng sự đau bụng dưới cũng như vùng thắt lưng đặc biệt khi quan hệ tình dục càng khiến sự đau đớn ngày càng nhiều.

Triệu chứng ở nữ giới, cụ thể là:

Thường xuyên đi tiểu chỉ sau 10-15 phút/ lần kèm theo sự khó chịu mỗi khi đêm về, cảm giác bàng quang vẫn còn nước tiểu nhưng khó đi được.

Tiểu rắt, tiểu buốt và thường xuyên có sự nóng rát mỗi khi đi tiểu.

Nước tiểu luôn có sự bất thường khi màu sắc khác lạ cùng mùi hôi khó chịu.

Có cảm giác đau quặn ở vùng thắt lưng và bụng dưới do sự viêm nhiễm lan dần đến niệu quản và thận.

Biến chứng của viêm đường tiết niệu như thế nào?

Với những triệu chứng của bệnh viêm đường tiết niệu khiến mọi người vô cùng lo lắng bởi nếu không được điều trị sớm và kịp thời sẽ gây nên biến chứng nguy hiểm sau đây:

Dẫn đến tổn thương thận vĩnh viễn do sự nhiễm trùng thận ở mức độ cấp tính hoặc mãn tính không được điều trị nhanh chóng.

Với phụ nữ sẽ tăng nguy cơ sinh non, sinh con nhẹ cân khá nguy hiểm.

Tình trạng hẹp niệu đạo ở nam giới do bệnh lý viêm niệu đạo tái phát không được xử lý kịp thời.

Nhiễm trùng huyết cũng là một biến chứng tăng nguy cơ đe dọa đến tính mạng người bệnh cần hết sức lưu tâm.

đại chỉ chữa viêm đường tiết niệu đa khoa tháng tám

Do đó, tìm đến những địa chỉ y tế uy tín và đảm bảo chất lượng như Phòng khám Đa Khoa Tháng Tám với đội ngũ bác sĩ tận tình, có nhiều năm kinh nghiệm cùng cơ sở vật chất hiện đại, trang thiết bị được đầu tư cùng dịch vụ và chi phí phù hợp với mọi người là điều cần quan tâm.

Đừng lo lắng về những triệu chứng của bệnh viêm đường tiết niệu đã được phân tích ở trên. Hãy liên hệ Phòng khám Đa Khoa Tháng Tám để được tư vấn và hỗ trợ nhanh chóng giải quyết vấn đề này.

ĐA KHOA THÁNG TÁM

Thời gian làm việc: 8:00-20:00 tất cả các ngày, kể cả Lễ - Tết.

Hotline tư vấn miễn phí: 028 7300 0666