Tìm hiểu sùi mào gà ở lưỡi?

Sùi mào gà từ lâu được coi là căn bệnh xã hội nguy hiểm lây lan chủ yếu qua con đường quan hệ tình dục không an toàn. Hầu hết mọi người đều nghĩ rằng các triệu chứng của bệnh này chỉ xuất hiện ở bộ phận sinh dục và vùng kín. Tuy nhiên trên thực tế, sùi mào gà có thể xuất hiện ở bất kỳ vị trí nào trên cơ thể, chẳng hạn như lưỡi của người bệnh. Sùi mào gà ở lưỡi tuy không phổ biến nhưng mức độ nguy hiểm mà căn bệnh này gây ra lại rất đáng lo ngại. Vì vậy, hãy cùng phòng khám bệnh xã hội tháng tám tìm hiểu sùi mào gà ở lưỡi như thế nào? qua bài viết sau nhé.

Tìm hiểu sùi mào gà ở lưỡi như thế nào?

Trong y học, sùi mào gà là bệnh xã hội phổ biến do một loại virus có tên khoa học là Human papillomavirus (viết tắt là HPV) gây ra. Hiện nay có khoảng 120 chủng HPV nhưng chủng gây sùi mào gà chủ yếu là HPV-6 và HPV-11. Một số triệu chứng điển hình của bệnh là nổi các nốt sùi u nhú hay nốt mụn thịt, mụn cóc màu hồng nhạt. Sau một thời gian phát triển, các nốt sùi này sẽ lớn dần và liên kết thành từng mảng như mào gà hoặc súp lơ, có chứa mủ bên trong.

Sùi mào gà ở lưỡi là chỉ triệu chứng của bệnh lý xuất hiện trên lưỡi. Theo các chuyên gia, sùi mào gà ở lưỡi là do người bệnh quan hệ tình dục bằng miệng với đối tượng mắc bệnh. Ban đầu, trên lưỡi xuất hiện những mảng trắng, gây đau rát, khó khăn khi ăn và nói chuyện. Hầu hết bệnh nhân có xu hướng bỏ qua triệu chứng này vì nhầm với bệnh nhiệt miệng hoặc đau họng.

Đối tượng có nguy cơ mắc bệnh sùi mào gà cao nhất là đối tượng trong độ tuổi sinh sản từ 25 đến 45 tuổi, có lối sống tình dục không lành mạnh như quan hệ với nhiều bạn tình, hành nghề mại dâm. Ngoài ra, bệnh còn có thể lây truyền theo một số con đường khác nhau như lây từ mẹ sang con, tiếp xúc trực tiếp với dịch tiết nốt sùi, dùng chung đồ cá nhân với người bệnh, dùng chung kim tiêm hoặc vô tình truyền máu của người bệnh.

Các nốt sùi ở lưỡi khiến người bệnh ăn uống khó khăn dẫn đến sụt cân trầm trọng. Đồng thời, bệnh còn có thể gây ra nhiều ảnh hưởng xấu đến tâm lý, giao tiếp và sinh hoạt hàng ngày do gây đau đớn, vướng víu, khó chịu, nhất là khi các nốt sùi mào gà lớn.

Khám và điều trị sùi mào gà ở lưỡi ở đâu hiệu quả?

Tọa lạc tại 74 Cách Mạng Tháng 8, Phường 6, Quận 3, TP.HCM, Phòng khám bệnh xã hội Tháng Tám được giới chuyên môn đánh giá là một trong những cơ sở y tế hàng đầu về thăm khám và điều trị các bệnh xã hội, trong đó có bệnh sùi mào gà. Hiện tại phòng khám đã áp dụng rất nhiều phương pháp điều trị thành công cho hàng nghìn bệnh nhân cụ thể như:

Điều trị bằng thuốc

Dùng thuốc là phương pháp phù hợp với các triệu chứng nhẹ và ít nghiêm trọng. Lúc này, tùy theo tình trạng của bệnh nhân mà bác sĩ sẽ đưa ra phác đồ điều trị tương ứng. Các loại thuốc thường dùng thiên về tác dụng kháng viêm, giảm đau, ức chế sự phát triển của virus gây hại, hỗ trợ tăng sức đề kháng cho cơ thể.

Phương pháp ALA-PDT cải tiến mới

Công nghệ ALA-PDT là phương pháp phẫu thuật tiên tiến nhất hiện nay và phù hợp với những trường hợp bệnh đã chuyển sang giai đoạn nặng. Phương pháp này hoạt động bằng cách kích thích một lượng lớn oxy chiếu trực tiếp lên khu vực bị nhiễm bệnh để loại bỏ sùi mào gà đồng thời hạn chế tác động đến khu vực xung quanh. ALA-PDT có thời gian thực hiện nhanh chóng, độ an toàn và độ chính xác cao giúp bệnh nhân rút ngắn thời gian điều trị.

Hình ảnh phòng khám bệnh xã hội tháng tám

Phòng khám bệnh xã hội tháng tám khám và điều trị sùi mào gà ở lưỡi hiệu quả

Từ khi thành lập đến nay, phòng khám đã được hàng nghìn bệnh nhân tin tưởng lựa chọn với những ưu điểm vượt trội như:

Đội ngũ y bác sĩ có trình độ, chất lượng cao, có nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực khám và điều trị bệnh xã hội. Đặc biệt, thường xuyên tham gia các khóa tu nghiệp tại các bệnh viện lớn trong và ngoài nước để nâng cao tay nghề.

Môi trường khám bệnh rộng rãi, thoáng mát, có phòng chờ, phòng tư vấn, phòng khám, phòng phẫu thuật, phòng hồi sức và các phòng chức năng khác…

Hệ thống máy móc, trang thiết bị y tế hiện đại được nhập khẩu từ các nước có nền y tế phát triển, đảm bảo tiêu chuẩn chất lượng do Bộ Y tế đề ra, góp phần tạo nên thành công cho quá trình điều trị.

Phòng khám có chế độ khám và điều trị ngoài giờ hành chính, thời gian làm việc từ 8h đến 20h kể cả chủ nhật và ngày lễ, phù hợp với những bệnh nhân có cuộc sống và công việc bận rộn.

Mọi chi phí, khoản thu đều nằm trong khung quy định của Bộ Y tế và được công khai, minh bạch, rõ ràng với bệnh nhân trước khi tiến hành điều trị.

Bài viết về tìm hiểu sùi mào gà ở lưỡi trên đây hy vọng mang lại thông tin hữu ích cho bạn. Nếu bạn còn thắc mắc hay có những câu hỏi liên quan đến vấn đề trên vui lòng liên hệ với chúng tôi qua khung chat bên dưới đây, nhân viên tư vấn sẽ liên hệ trả lời câu hỏi của bạn ngay lập tức.

Nếu có nhu cầu, thắc mắc về tình trạng sức khỏe của mình, bạn có thể liên hệ trực tiếp với Phòng Khám Đa Khoa Tháng Tám qua các cách sau đây:

Cách 1: Để lại câu hỏi hoặc để lại số điện thoại của bạn vào khung chat để được chuyên gia liên hệ hỗ trợ miễn phí.

Cách 2: Gọi trực tiếp đến hotline 028 7300 0666 để trao đổi trực tiếp với bác sĩ.

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA THÁNG TÁM

Thời gian làm việc: 8:00-20:00 tất cả các ngày kể cả lễ - Tết.

Địa chỉ: 74 Đ. Cách Mạng Tháng 8, Phường 6, Quận 3, TP.HCM

Hotline tư vấn miễn phí: 028 7300 0666

Tìm hiểu thêm: Xét nghiệm sùi mào gà ở bệnh viện da liễu