Tìm hiểu về test sùi mào gà tại nhà có cho kết quả chính xác hay không?

Khi đời sống xã hội ngày càng phát triển, lối sống cũng trở nên hiện đại khiến giới trẻ thoáng hơn trong đời sống tình dục. Bên cạnh những điểm tích cực thì mặt tiêu cực của tình trạng này chính là những bệnh lý xã hội như sùi mào gà ngày càng có nguy cơ tăng lên nhanh chóng khiến mọi người vô cùng lo lắng. Khi đó, những vấn đề như những cách test sùi mào gà tại nhà như thế nào là hiệu quả, cách điều trị ra sao?

Đôi nét về bệnh lý sùi mào gà?

Sùi mào gà được xác định là một trong những bệnh lý xã hội vô cùng phức tạp và xuất hiện ở cả nam và nữ thông qua việc quan hệ tình dục không đảm bảo an toàn, có nhiều bạn tình. Bệnh do virus HPV gây nên và khó xác định được thời điểm nhiễm bệnh lúc nào là chính xác nhất và thời gian ủ bệnh kéo dài từ 1-9 tháng nên nhiều người sẽ khó xác định được tình trạng bệnh lý khi vào giai đoạn đầu nên sẽ gặp phải những hệ lụy đáng tiếc xảy ra.

Do đó, việc test nhanh sùi mào gà tại nhà chính là cách thức nhanh chóng, an toàn và hiệu quả giúp xác định sớm bệnh lý từ đó đưa ra những cách điều trị sao cho phù hợp nhất.

Test nhanh sùi mào gà được hiểu là gì?

Theo đó, thực hiện test sùi mào gà là hình thức được các bác sĩ cũng như người bệnh sử dụng nhằm mục đích tìm ra những virus HPV bên trong cơ thể với người đang nghi ngờ mắc bệnh. Dựa vào kết quả, các bác sĩ mới có thể lên được phác đồ điều trị cũng như phương pháp điều trị phù hợp nhất với từng tình trạng bệnh lý khác nhau.

test nhạnh sùi mào gà là như thế nào

Test nhanh sùi mào gà là như thế nào

Nếu thấy xuất hiện những dấu hiệu cụ thể được phân tích ngay sau đây, mọi người cần tiến hành nhanh chóng việc test sùi mào gà tại nhà hoặc tại các cơ sở y tế uy tín để được xét nghiệm nhanh chóng, hiệu quả nhất. Cụ thể là:

Cơ thể xuất hiện những nốt sùi, mụn rộp sinh dục với màu hồng xám nhạt cùng kích thước từ 1-2mm tại vùng sinh dục, miệng, cổ họng,…

Những nốt sùi sẽ có sự phát triển và liên kết chặt chẽ với nhau và tạo thành những hình dạng giống mào gà, hoa súp lơ,… dù chưa có sự ngứa ngáy, khó chịu hay đau đớn khi ở giai đoạn đầu.

Những nốt mụn sẽ chứa mủ và máu, nếu va chạm mạnh sẽ vỡ ra tạo nên những vết loét sâu gây đau nhức.

Phương pháp test nhanh sùi mào gà có cho kết quả chính xác không?

Không ít người có sự lo lắng liệu rằng test sùi mào gà có đem lại kết quả chính xác hay không? Điều này là hoàn toàn dễ hiểu khi bệnh lý này sở hữu thời gian ủ bệnh tương đối lâu và biểu hiện không quá cụ thể do đó rất dễ xảy ra những sai sót.

Tuy nhiên, với sự phát triển hiện đại của y học hiện đại, trang thiết bị hiện đại, đội ngũ bác sĩ có trình độ cao sẽ đảm bảo kết quả chính xác của test nhanh sùi mào gà. Do đó, có thể khẳng định kết quả tương đối cao đến với mọi người nếu lựa chọn test nhanh tại những cơ sở có đầy đủ uy tín và chất lượng cao hiện nay.

Nếu vẫn lo lắng, mọi người có thể tiến hành test đến 2-3 lần để chắc chắn về kết quả từ đó phát hiện sớm và có phương pháp điều trị kịp thời sẽ hạn chế được những hệ lụy đáng tiếc có thể xảy ra không mong muốn.

Tiến hành test sùi mào gà bằng cách nào?

Cùng điểm qua những cách test nhanh sùi mào gà bằng cách nào ngay dưới đây để có thêm những thông tin quan trọng nhất đã và đang được áp dụng ngay tại nhà cũng như tại các địa chỉ phòng khám hiện nay.

Test nhanh sùi mào gà bằng mẫu dịch

Các bác sĩ, chuyên gia xét nghiệm sẽ lấy mẫu dịch ở niệu đạo của nam và âm đạo của nữ để tiến hành đi xét nghiệm. Khi đó, kết quả sẽ được trả về trong 20-30 phút sau đó khá nhanh chóng.

Test nhanh sùi mào gà bằng dung dịch axit axetic

Cách thức test sùi mào gà tại nhà cho phép kết quả chỉ sau 3-5 phút sau đó nhưng quá trình lấy mẫu kiểm tra sẽ khá đau đớn đòi hỏi các bác sĩ chuyên khoa có kinh nghiệm và chuyên môn cao.

Chỉ với một lượng dung dịch axit axetic lên vùng da có nốt sùi mụn sau 3-5 phút sẽ có kết quả nhanh chóng để kịp thời phát hiện bệnh lý.

phòng khám test sùi mào gà hiệu quả đa khoa tháng 8

Phòng khám nam khoa Tháng Tám địa chỉ test sùi mào gà uy tín

Những cách test sùi mào gà đòi hỏi cần thực hiện tại các cơ sở y tế với chất lượng cao và uy tín như Phòng khám Đa Khoa Tháng Tám khi sở hữu đội ngũ bác sĩ giỏi về chuyên môn, trang thiết bị đủ hiện đại, ứng dụng y học tiên tiến sẽ đem lại những trải nghiệm dịch vụ tốt nhất.

Như vậy, việc test sùi mào gà tại nhà sẽ khó đạt kết quả bởi phương pháp test sùi mào gà đòi hỏi những kinh nghiệm và chuyên môn cao. Do đó, tìm đến Phòng khám Đa Khoa Tháng Tám cho giúp mọi người có những kết quả chính xác nhất.

Tìm hiểu thêm về phương pháp điều trị sùi mào gà hiện nay

Hiện nay có một số phương pháp điều trị sùi mào gà như:

- Điều trị sùi mào gà bằn laser: Phương pháp này được bác sĩ sử dụng với ánh sáng cường độ cao để điều trị. Tuy nhiên phương pháp này chỉ sử dụng khi sùi mào gà ở mức độ nặng, khả năng lây lan diện rộng, khó điều trị và chi phí điều trị rất cao.

- Điều trị bằng liệu pháp ALA - PDT: Theo các chuyên gia, hiện nay có một phương pháp hiệu quả và hiện đại để chữa sùi mào gà mà bệnh nhân nên xem xét, đó là liệu pháp ALA – PDT. Đây là một phương thức chữa trị mới hoàn toàn nhờ vào cơ chế đặc biệt của chất cản quang, ánh sáng và oxy. Phương pháp này có tác dụng tác động và tiêu diệt toàn bộ cấu trúc của virus, loại bỏ nhanh chóng và triệt hạ các u nhú, mụn sùi mà không gây đau đớn hoặc khó khăn.

- Cắt bỏ sùi mào gà: Kĩ thuật cắt bỏ sùi mào gà là dùng dao để cắt bỏ những phần sùi mào gà do virus HPV gây ra sau khi đã gây tê. Kỹ thuật này thường gây đâu ít hoặc đau nhiều đối với tùy trường hợp về mức lây lan và cấp độ của bệnh.

- Một số phường pháp hỗ trợ điều trị sùi mào gà tại nhà khác như: sử dụng giấm táo, trị sùi mào gà bằng lá trầu, sử dụng trà xanh, dùng tinh dầu tràm, trị sùi mầ gà bằng tỏi,..

Trên đây là những chi tiết về test nhanh sùi mào gà tại nhà có cho kết quả chính xác không và chúng tôi cũng đề xuất cho bạn một số phương pháp điều trị sùi mào gà hiệu quả hiện nay. Nếu còn vấn đề gì còn thắc mắc cần được giải đáp bởi chuyên gia vui lòng gọi qua số HOTLINE bên dưới hoặc nhấn vào hộp thoại để chat với cách chuyên gia tư vấn bệnh xã hội bên chúng tôi.

Mọi chi tiết xin liên hện ĐA KHOA THÁNG TÁM

Thời gian làm việc: 8:00-20:00 tất cả các ngày, kể cả Lễ - Tết.

Hotline tư vấn miễn phí: 028 7300 0666