Bệnh Lậu và Những Dấu Hiệu Quan Trọng Mà Đa Số Người Chưa Biết

Bệnh lậu hay còn được gọi là lậu mủ, là một căn bệnh xã hội nguy hiểm do khuẩn Neisseria Gonorrhoeae gây ra. Khuẩn này có khả năng sinh sản nhanh chóng, mỗi 15 phút một lần tại những vùng ẩm ướt trên cơ thể, đặc biệt là ở các khu vực như cơ quan sinh dục, hậu môn, mắt và miệng. Tùy vào đối tượng và lứa tuổi, dấu hiệu bệnh lậu sẽ biểu hiện khác nhau, có thể lây nhiễm qua nhiều đường khác nhau nếu không nhận diện biểu hiện và áp dụng cách bảo vệ đúng đắn.

Nhận biết dấu hiệu bệnh lậu

Vi khuẩn lậu có khả năng lây nhiễm thông qua nhiều đường truyền khác nhau, trong đó việc quan hệ tình dục không an toàn với người nhiễm bệnh chiếm đến 90%, bao gồm cả quan hệ qua đường âm đạo, hậu môn và đường miệng. Ngoài ra, bệnh cũng có thể truyền nhiễm thông qua việc sử dụng chung đồ đạc cá nhân như bàn chải đánh răng, đồ lót, khăn tắm và vật dụng vệ sinh cá nhân có tiếp xúc với dịch khuẩn lậu. Bên cạnh đó, bệnh có khả năng lây nhiễm từ mẹ sang con và thông qua việc truyền máu không an toàn.

Thời gian ủ bệnh lậu rất nhanh, chỉ khoảng 2 - 6 ngày và các biểu hiện của bệnh thường bắt đầu xuất hiện tại các vùng bị tác động bởi vi khuẩn lậu.

Nhận biết dấu hiệu bệnh lậu ở nam giới

1. Triệu chứng ban đầu (sau khoảng 2-6 ngày)

Khoảng 85% trường hợp nam giới mắc lậu thường xuất hiện ngứa ngáy ở miệng sáo, hố thuyền.

Miệng sáo có thể sưng tấy và chảy ra chất nhầy màu như nhựa chuối.

Đi tiểu có thể gây buốt và nước tiểu trở nên vàng đục.

2. Giai đoạn mãn tính (sau khi bệnh kéo dài):

Lỗ niệu đạo có thể sưng tấy đỏ và chảy ra dịch mủ màu vàng hoặc xanh.

Dương vật có thể bị đau rát, đặc biệt là sau khi quan hệ tình dục.

Người bệnh có thể trải qua các vấn đề khi đi tiểu, bao gồm tiểu buốt rát và tiểu nhiều lần.

Có thể xuất hiện hạch bẹn, và cảm giác đau khi quan hệ tình dục.

Dương vật có thể trở nên rối loạn cương dương và gặp đau rát.

Nhận biết biểu hiện bệnh lậu ở nam giới

Nhận biết dấu hiệu bệnh lậu ở nam giới

Nam giới thường dễ mắc lậu hơn so với nữ do cấu trúc cơ quan sinh dục của họ đơn giản hơn. Các triệu chứng và biểu hiện trên có thể thay đổi tùy theo từng trường hợp cụ thể. Nếu như nghi ngờ mình mắc bệnh lậu, nên đến cơ sở y tế chuyên khoa để kiểm tra và điều trị kịp thời nhé.

Nhận biết dấu hiệu bệnh lậu ở nữ giới

Dịch âm đạo thường tăng nhiều hơn do vi khuẩn lậu tác động trực tiếp vào hệ tiết niệu và tử cung.

Quan hệ tình dục có thể gây đau đớn và chảy máu.

Các dấu hiệu bệnh lậu khác có thể bao gồm đi tiểu buốt, tiểu rắt, tiểu nhiều lần trong ngày nhưng dòng nước tiểu yếu, nước tiểu có màu đục, lẫn mủ hoặc máu, và mùi hôi.

Nhận biết biểu hiện bệnh lậu ở nữ giới

Nhận biết dấu hiệu bệnh lậu ở mắt và miệng

Bệnh lậu cũng có thể lây nhiễm ở mắt và miệng qua việc sử dụng chung đồ đạc cá nhân hoặc tiếp xúc với niêm mạc vết thương hở.

Ở mắt, người mắc lậu có thể trải qua đau nhức, ra nhiều nhầy mắt có mùi hôi, ngứa vùng mắt, sưng mắt, suy giảm thị lực, và thậm chí không mở được mắt.

Ở miệng, người mắc lậu có thể trải qua ngứa rát, sưng đỏ hạch bạch huyết ở vòm họng, khu vực miệng, khoang miệng, đau lưỡi, xuất hiện nốt mụn và ổ mủ màu trắng sữa hoặc hơi ngả vàng. Người bệnh cũng có thể đau khi nói hoặc nuốt thức ăn.

Nhận biết biểu hiện bệnh lậu ở mắt và miệng

Nhận biết dấu hiệu bệnh lậu ở mắt và miệng

Bệnh lậu ở miệng thường khó nhận diện do có thể bị nhầm lẫn với các bệnh khác như nhiệt miệng, viêm họng. Do đó, khi có dấu hiệu bệnh lậu việc thăm khám từ các chuyên gia y tế giúp bệnh nhân đánh giá đúng và hiệu quả nhất trong quá trình điều trị, đồng thời giảm nguy cơ lây nhiễm và hậu quả xấu khác liên quan đến bệnh lậu.

Bệnh lậu bất kể nằm ở phần nào và ở mức độ nào, nếu không được phát hiện sớm và điều trị kịp thời, có thể dẫn đến nhiều vấn đề sức khỏe nguy hiểm, bao gồm:

☢ Gây tổn thương và chật hẹp niệu đạo ở nhiều vị trí, gây khó khăn trong việc tiểu tiện.

☢ Gây viêm ống dẫn tinh và viêm tuyến tiền liệt ở nam giới, gây suy giảm chất lượng tinh trùng.

☢ Đối với nữ giới, bệnh lậu có thể gây viêm ống dẫn trứng và viêm vùng chậu, gây khó khăn trong quá trình sinh sản sau này.

☢ Tăng nguy cơ vô sinh và hiếm muộn ở cả hai giới. Trong trường hợp thai phụ mang thai và khi có dấu hiệu bệnh lậu, có thể gây hậu quả lậu bẩm sinh cho em bé.

☢ Nhiễm lậu mủ ở mắt có thể tăng nguy cơ mắc các vấn đề về thị lực, bao gồm cả nguy cơ mù lòa.

Phương pháp điều trị bệnh lậu an toàn và hiệu quả

Hiện nay, Phòng khám Đa khoa Tháng Tám đang cung cấp các phương pháp điều trị bệnh lậu an toàn và hiệu quả như sau:

Sử dụng thuốc

Thường là các dạng thuốc kháng sinh đặc trị, nhằm ngăn chặn sự phát triển của vi khuẩn lậu ở mức độ nhẹ và giảm đi triệu chứng bệnh hiệu quả. Tuy nhiên, do tình trạng kháng thuốc ngày càng gia tăng, việc sử dụng thuốc thường không được bác sĩ khuyến cáo, đặc biệt là đối với các trường hợp khuẩn lậu chuyển sang giai đoạn mãn tính.

Phương pháp DHA cải tiến mới

✢ Đây là phương pháp hỗ trợ điều trị bệnh lậu hiện đại, được đánh giá cao bởi các chuyên gia và được nhiều bệnh nhân tin tưởng lựa chọn.

✢ Phác đồ dựa trên nguyên lý sử dụng kỹ thuật điện nhiệt trường để tạo ra trường điện từ có tần số cao, tác động trực tiếp lên tế bào bệnh. Điều này giúp loại bỏ viêm nhiễm và vi khuẩn, đồng thời tăng cường quá trình trao đổi chất và phục hồi tổn thương nhanh chóng.

✢ Bác sĩ cũng sử dụng liệu pháp cân bằng để hỗ trợ điều trị từ bên trong, kích thích hệ miễn dịch và ngăn ngừa tái phát của bệnh.

Điều trị bệnh lậu bằng phương pháP DHA cải tiến

Điều trị bệnh lậu bằng phương pháp DHA cải tiến

Phương pháp điều trị bệnh lậu hiệu quả và hiện đại

Bên cạnh việc sử dụng các phương pháp hỗ trợ điều trị bệnh lậu tiên tiến và không có trường hợp nào gặp biến chứng. Đây là kết quả của nhiều yếu tố nổi bật, được đánh giá cao tại phòng khám như:

Phòng khám y tế chính quy được Sở Y tế TPHCM cấp phép hoạt động và quản lý chặt chẽ trong lĩnh vực bệnh xã hội, đảm bảo an toàn cho bệnh nhân.

Đội ngũ y bác sĩ giỏi, có thành tích chữa thành công nhiều ca bệnh khó, tiếp cận bệnh nhân trực tiếp và hỗ trợ điều trị bệnh xã hội hiệu quả. Mô hình khám 1 bác sĩ – 1 y tá – 1 bệnh nhân giúp đảm bảo nhận được sự chăm sóc chu đáo.

Toàn bộ thuốc và phương pháp hỗ trợ điều trị bệnh lậu hiện đại được kiểm duyệt chất lượng đầy đủ; thiết bị y tế nhập khẩu từ các nước tiên tiến và được vô trùng trước khi thực hiện thủ thuật.

Cơ sở chuyên điều trị bệnh xã hội uy tín

Bác sĩ tư vấn bệnh miễn phí, nhanh chóng 24/24h, hỗ trợ đặt lịch khám online với nhiều ưu đãi. Thủ tục khám bệnh được thực hiện khoa học, rút ngắn thời gian. Thời gian khám bệnh ngoài giờ linh hoạt đáp ứng nhu cầu của mọi người.

Cam kết bảo mật thông tin bệnh án và công khai toàn bộ chi phí chữa bệnh lậu, đúng giá niêm yết Sở Y tế, thông báo trước với bệnh nhân để họ có sự chuẩn bị.

Tổng kết

Hy vọng rằng thông tin về dấu hiệu bệnh lậu sẽ cung cấp kiến thức cho mọi người bảo vệ sức khỏe của mình. Nếu còn thắc mắc, bệnh nhân có thể liên hệ với các bác sĩ chuyên khoa Bệnh xã hội qua Hotline 028 7300 0666 hoặc nhấp vào khung chat bên dưới để được giải đáp nhé.