Các phương pháp xét nghiệm sùi mào gà hiện nay

Sùi mào gà là căn bệnh khó nói mang đến rất nhiều phiền toái cho người bệnh. Đây là căn bệnh dễ lây nhiễm cho người khác nên cần xác định chính xác nguyên nhân gây ra bệnh. Thực hiện các xét nghiệm sùi mào gà là điều cần thiết để người bệnh phát hiện bệnh và điều trị bệnh kịp thời, tránh được các biến chứng nguy hiểm. Dưới đây là các phương pháp xét nghiệm sùi mào gà được áp dụng hiện nay.

Các phương pháp xét nghiệm sùi mào gà

Sùi mào gà là tình trạng xuất hiện các mụn cóc sinh dục. Đây là một trong những bệnh lây truyền qua đường tình dục được gây ra bởi virus HPV. Ngoài ra việc tiếp xúc với vết thương hở hay dùng chung đồ dùng cá nhân cũng là nguyên nhân gây ra bệnh.

Ban đầu các nốt mụn sùi mào gà mọc riêng lẻ kích thước nhỏ nên dễ bị nhầm là những nốt mụn thông thường. Càng về sau các nốt sùi càng phát triển lớn , liên kết lại từng mảng như mào của con gà. Một số trường hợp khác, sùi mào gà biểu hiện bằng mụn cóc rất nhỏ khó nhìn thấy bằng mắt qua quan sát bên ngoài.

Bệnh tiến triển nhanh, nếu trong vòng 12-15 tháng không phát hiện và điều trị kịp thời sẽ để lại các biến chứng nguy hiểm, đe dọa sức khỏe người nhiễm bệnh.

Nghiêm trọng hơn, virus HPV gây sùi mào gà có tốc độ lây lan nhanh, không chỉ đe dọa sức khỏe tính mạng người bệnh mà còn ảnh hưởng đến cộng đồng. Hơn nữa, sùi mào gà rất dễ tái lại nếu không được điều trị đúng cách.

Vì thế, ngay khi có các dấu hiệu nghi ngờ mắc bệnh sùi mào gà, người bệnh cần nhanh chóng đến các cơ sở y tế chuyên khoa uy tín để khám và thực hiện các xét nghiệm sùi mào gà càng sớm càng tốt.

Hình ảnh các phương pháp xét nghiệm sùi mào gà

Các phương pháp xét nghiệm sùi mào gà hiện nay

Các phương pháp xét nghiệm sùi mào gà tiên tiến hiện nay bao gồm:

Ứng dụng axit acetic: Để xét nghiệm sùi mào gà nhanh các bác sĩ sẽ dùng axit acetic bôi lên vị trí nốt sùi. Ở vị trí bình thường sẽ chờ khoảng 2-5 phút, riêng ở khu vực hậu môn sẽ mất tầm 15 phút. Nếu các sùi chuyển sang màu trắng thì bạn đã mắc sùi mào gà.

▶ Lấy mẫu vật: Bác sĩ sẽ lấy mẫu vật từ vị trí các nốt sùi để phân tích đánh giá xem có thấy sự xuất hiện của virus HPV không. Đây cũng là phương pháp xác định rõ giai đoạn nhiễm bệnh sùi mào gà.

▶ Xét nghiệm máu: Là phương pháp xác định sùi mào gà chính xác nhất khi người bệnh chỉ mới có nghi ngờ cơ thể nhiễm bệnh và chưa có biểu hiện nào khác.

▶ Mẫu dịch: Trong một số trường hợp bác sĩ sẽ yêu cầu lấy dịch từ vùng kín của người bệnh để xét nghiệm xem có tồn tại virus HPV trong dịch niệu đạo của người bệnh hay không.

▶ Xét nghiệm HPV Cobas-Test: Virus là tác nhân hàng đầu gây nên các bệnh về cổ tử cung ở chị em. Bác sĩ sẽ lấy một mẫu tế bào chết ở cổ tử cung để xét nghiệm. Từ đó có thể tầm soát các bệnh về cổ tử cung và phát hiện sự hiện diện của virus HPV. Tỉ lệ chính xác của kỹ thuật này lên tới 90-95%.

▶ Xét nghiệm type HPV-PCR: Bên cạnh việc xác định có tồn tại virus HPV hay không, phương pháp này còn có thể tìm ra chính xác loại virus HPV trong cơ thể, nguy cơ cao hay thấp. Bác sĩ sẽ lấy mảnh sinh thiết ở cổ tử cung ở nữ hoặc dịch niệu đạo ở nam giới.

Tìm hiểu thêm: Xét nghiệm sùi mào gà ở bệnh viện da liễu

Địa chỉ xét nghiệm sùi mào gà nhanh chóng chính xác nhất

Nếu bạn đang sinh sống hoặc làm việc ở thành phố Hồ Chí Minh thì Phòng khám Đa khoa Tháng Tám (74 Cách Mạng Tháng 8, Phường 6, Quận 3, TPHCM) chính là địa chỉ đáng tin cậy để khám và thực hiện các xét nghiệm bệnh xã hội. Bệnh nhân xét nghiệm bệnh sùi mào gà tại đây nhận được nhiều lợi ích, khắc phục được những nhược điểm tồn tại ở bệnh viện công như:

Hoạt động dưới sự cấp phép của cơ quan chức năng là Sở y tế TPHCM.

Thiết bị khám và xét nghiệm sùi mào gà sạch sẽ, hiện đại.

Phòng khám, phòng xét nghiệm, phòng điều trị chuyên biệt, tránh nguy cơ lây nhiễm chéo.

Chuyên gia giỏi, chuyên môn cao, trực tiếp thăm khám và điều trị.

Mô hình phòng khám 1 bác sĩ - 1 bệnh nhân đảm bảo sự riêng tư và chất lượng khám bệnh.

Phòng khám hoạt động liên tục cả tuần từ 8:00 đến 20:00 nên thuận tiện cho mọi người có thể thăm khám.

Hình ảnh phòng khám sùi mào gà tháng tám

Xét nghiệm sùi mào gà nhanh chóng hiệu quả tại Phòng khám Đa khoa Tháng Tám

Đặc biệt, Phòng khám Đa khoa Tháng Tám đang là địa chỉ điều trị bệnh sùi mào gà uy tín, áp dụng tất cả các phương pháp như dùng thuốc, đốt hay nổi bật là phương pháp ALA-PDT.

Ưu điểm của kỹ thuật ALA-PDT là:

- An toàn: Xác định chính xác bệnh và tiêu diệt mầm bệnh mà không ảnh hưởng đến vị trí khác.

- Hiệu quả cao: Sử dụng tia huỳnh quang để loại bỏ virus gây bệnh, đem lại hiệu quả cao.

- Nhanh chóng: Quá trình thực hiện chỉ từ 15-20 phút, không cần nằm viện và phục hồi nhanh chóng.

- Không đau: Vì không xâm lấn nên kỹ thuật này không gây đau và không để lại sẹo.

Trên đây, là những chia sẻ của các bác sĩ chuyên khoa Phòng khám Đa khoa Tháng Tám về các phương pháp xét nghiệm sùi mào gà hiện nay. Nếu bạn vẫn còn thắc mắc về vấn đề này hãy liên hệ với chúng tôi qua thông tin dưới đây hoặc nhấp vào khung chat bên dưới.

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA THÁNG TÁM

Thời gian làm việc: 8:00-20:00 tất cả các ngày kể cả lễ - Tết.

Địa chỉ: 74 Đ. Cách Mạng Tháng 8, Phường 6, Quận 3, TP.HCM

Hotline tư vấn miễn phí: 028 7300 0666

Tìm hiểu thêm: Tìm hiểu sùi mào gà ở lưỡi?